Xứ Nghệ Mình Ơi - Sáng tác: Ngô Sỹ Ngọc, Thể hiện: Mai Phương

Quê hương xứ nghệ yêu dấu. Con xa quê đã 10 năm rồì chưa có cơ hội về thăm quê hương. Trong lòng rất muốn làm một điều gì đó cho quê hương nhưng khả năng c...ó hạn. Rồi một ngày con gặp được một người chị gái Mai Phương, Ở Vùng quê "Nghĩa Đồng đ ất mẹ Làng Sen"Miền quê nghèo khó ăn khoai,sắn mà vươn lên. Thấy chị trên trang mạng Facebook với những những câu hò điệu ví đậm chất xứ nghệ do chị thể hiện .Chị được trời phú có giọng hát ngọt ngào sâu lắng mộc mạc nơi miền quê đầy nắng, gió phong ba bão tố ngày đêm rình rập. Hơn thế nữa chị không được học qua một lớp đào tạo về "Nghệ thuật"nào chỉ với chất giọng bản năng vốn có. Chị đã giúp tôi thể hiện tác phẩm mới để gửi tặng về quê hương sau 10 năm xa cách./.

TÁC PHẨM:XỨ NGHỆ MÌNH ƠI.
Nhạc & Lời: Ngô Sỹ Ngọc
Thể hiện:Mai Phương.
kính mời cả nhà cùng lắng nghe./.






Nhạc & Lời: Ngô Sỹ Ngọc

Nghe câu dân ca...Gừng cay muối mặn....từ trong ca dao, câu hò điệu ví
Anh đưa em về đất mẹ làng sen...anh đưa em về xứ Nghệ mình ơi....

Anh đưa em về xứ nghệ mình ơi,
đất mẹ miền trung gió Lào nắng cháy
Nghiêng nghiêng cánh cò điệu ví * mình ơi,
Liêu xiêu mái nhà ôi tiếng mẹ à ơi.
Mênh mông cánh đồng,dòng sông bến nước.
Thương nhớ con đò đứng đợi chờ ai
Thương nhớ câu hò hết giận rồi thương.

Ơi....Xứ Nghệ mình ơi.....Con tha hương đi bốn phương trời,nay con về ngược dòng Sông Lam.
Con trâu đằm bải mía, nương dâu, lũy tre làng, cây đa, bến nước sân đình.
Em hát tặng anh câu hò điệu ví.
Lưng còng dáng mẹ muối mặn gừng cay.
Anh thương em rồi răng anh không nói.
Em thương anh rồi xứ nghẹ mình ơi.
Ta thương nhau rồi ..Xứ Nghệ mình ơi.


CHIA SẺ NGAY
    Facebook Comment
    Blogger Comment

Mới Nhất